Uống nhiều nước có thể giúp bạn giảm cân như thế nào

Uống nhiều nước có thể giúp bạn giảm cân như thế nào

Tất nhiên ai cũng biết rằng uống nước có thể khiến bạn đốt cháy nhiều calo hơn, giảm cân hiệu quả hơn và điều đó được gọi là chi tiêu năng lượng nghỉ ngơi.

Ở người trưởng thành, chi tiêu năng lượng nghỉ ngơi đã được chứng minh là tăng 24% trong vòng 10 phút sau khi uống nước. Điều này kéo dài ít nhất 60 phút. Ủng hộ điều này, một nghiên cứu về trẻ thừa cân và béo phì cho thấy mức tăng năng lượng nghỉ ngơi tăng 25% sau khi uống nước lạnh.

Image result for nước lạnh

Ngoài ra, các nghiên cứu đều chỉ ra rằng uống 0,5 lít nước dẫn đến đốt cháy thêm 23 calo. Trên cơ sở hàng năm, số tiền đó lên tới khoảng 17.000 calo - hoặc hơn 2 kg chất béo.

Một số nghiên cứu khác đã theo dõi những người thừa cân đã uống 1-1,5 lít nước mỗi ngày trong vài tuần. Họ đã thấy cơ thể mình đã giảm cân một cách đáng ngạc nhiên, chỉ số khối cơ thể (BMI) cũng như giảm mỡ ở vòng eo và mỡ cơ thể

Những kết quả này có thể còn ấn tượng hơn nữa khi bạn uống nước lạnh đó là cơ thể bạn sẽ phải sử dụng thêm calo để làm ấm nước theo nhiệt độ cơ thể.

Uống nước trước bữa ăn có thể làm giảm sự thèm ăn

Một số người cho rằng uống nước trước bữa ăn làm giảm sự thèm ăn. Thực tế là nó chỉ xảy ra hầu như chỉ ở người trung niên và người cao tuổi.

Các nghiên cứu ở người lớn tuổi đã chỉ ra rằng uống nước trước mỗi bữa ăn có thể làm tăng giảm 2 kg trong khoảng thời gian 12 tuần

Trong một nghiên cứu khác, những người tham gia đều là thừa cân hoặc béo phì ở tuổi trung niên, họ đã uống nước trước mỗi bữa ăn và đã giảm được 44% trọng lượng, so với một nhóm không uống nhiều nước hơn. Điều này chứng tỏ được rằng uống nhiều nước giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Image result for nước lạnh

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy uống nước trước khi ăn sáng giúp giảm 13% lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn. Mặc dù điều này có thể rất có lợi cho người trung niên và người già, nhưng các nghiên cứu về những người trẻ tuổi hơn không cho thấy sự giảm lượng calo ấn tượng như vậy.

TÓM LẠI:

Uống nước trước bữa ăn có thể làm giảm sự thèm ăn ở người trung niên và người già. Điều này làm giảm lượng calo, dẫn đến giảm cân.

Uống nước nhiều hơn giúp giảm đáng kể lượng calo và giảm cân nhanh hơn

Vì nước tự nhiên không chứa calo, nên liên quan đến việc giảm lượng calo. Điều này chủ yếu là do bạn đã uống nước thay vì các loại đồ uống khác - thường chứa nhiều calo và đường. Các nghiên cứu quan sát đã chỉ ra rằng những người uống chủ yếu là nước có lượng calo thấp hơn tới 9% (hoặc 200 calo) so với trung bình.

Image result for uống nước giảm cân

Uống nước cũng có thể giúp ngăn ngừa tăng cân lâu dài. Nói chung, trung bình một người tăng khoảng 1,45 kg cứ sau 4 năm.

TÓM LẠI:

Uống nhiều nước có thể dẫn đến giảm lượng calo và giảm nguy cơ tăng cân và béo phì trong thời gian dài, đặc biệt là ở trẻ em.

Bạn nên uống bao nhiêu nước?

Nhiều cơ quan y tế khuyên nên uống tám, 8 ly nước (khoảng 2 lít) mỗi ngày.

Image result for uống đủ nước

Tuy nhiên, con số này là hoàn toàn ngẫu nhiên. Cũng như rất nhiều thứ, nhu cầu nước phụ thuộc hoàn toàn vào từng cá nhân.

Ví dụ, những người đổ mồ hôi nhiều hoặc tập thể dục thường xuyên có thể cần nhiều nước hơn những người không hoạt động nhiều.Người già và bà mẹ cho con bú cũng cần theo dõi lượng nước uống của họ chặt chẽ hơn.

Hãy nhớ rằng bạn cũng nhận được nước từ nhiều loại thực phẩm và đồ uống, chẳng hạn như cà phê , trà , thịt, cá , sữa, và đặc biệt là trái cây và rau quả. Như một quy tắc tốt, bạn nên luôn luôn uống nước khi bạn khát, và uống đủ để làm dịu cơn khát. Đôi khi, bạn không cảm thấy khát nhưng cũng đừng như vậy mà không uống nước đúng cách.

Image result for uống đủ nước

Nếu bạn thấy mình bị đau đầu, tâm trạng tồi tệ, liên tục đói hoặc khó tập trung, thì bạn có thể bị mất nước nhẹ. Uống nhiều nước hơn có thể giúp khắc phục điều này. Tuy nhiên, đây chỉ là một hướng dẫn chung. Một số người có thể cần ít hơn, trong khi những người khác có thể cần nhiều hơn nữa.

TÓM LẠI:

Theo các nghiên cứu, 1 lít đến 2 lít nước mỗi ngày là đủ để hỗ trợ giảm cân, đặc biệt là khi bạn bắt đầu chuẩn bị cho bữa ăn.

Nước có thể thực sự hữu ích cho việc giảm cân.Nó không chứa 100% calo, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và thậm chí có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn nếu tiêu thụ trước bữa ăn.

Những lợi ích thậm chí còn lớn hơn khi bạn thay thế đồ uống có đường bằng nước. Đó là một cách rất dễ dàng để cắt giảm lượng đường và calo. Và hãy nhớ rằng nước chỉ là một phần yếu tố nhỏ trong công cuộc giảm cân của bạn.

← Bài trước Bài sau →