NGƯỜI GẦY THÌ CÓ THẬT SỰ “GẦY” - CÙNG SỐ KÍ VỚI NHAU SAO NGƯỜI KHÁC LẠI ỐM HƠN BẠN?

NGƯỜI GẦY THÌ CÓ THẬT SỰ “GẦY” - CÙNG SỐ KÍ VỚI NHAU SAO NGƯỜI KHÁC LẠI ỐM HƠN BẠN?

Không phải lúc nào những người gầy cũng sở hữu một cơ thể săn chắc, có người vẫn bị tình trạng có nhiều mỡ vùng bụng, hông và lưng nách. Tại sao cùng cân nặng giống nhau nhưng người thì nhìn chân tay, bụng nhiều mỡ, người thì lại cân đối hơn? Đó chính là do sự khác biệt của tỷ lệ cơ và mỡ ở mỗi người.

Vậy làm sao để biết được sự khác biệt giữa cân nặng và tỉ lệ mỡ?

  • Cân nặng:

Cân nặng (số kilogram trọng lượng cơ thể) bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như kích cỡ bộ xương, hàm lượng nước, chất thải trong đường ruột hoặc nhiều yếu tố khác. Số cân nặng có thể thay đổi tùy vào thời điểm trong ngày, vi dụ, lúc sáng sớm mới ngủ dậy thường nhẹ cân hơn so với sau khi ăn no. Hay khi bạn sốt, cơ thể có thể giảm đến hơn một kí do tình trạng mất nước, sau đó cân nặng lại quay về như cũ khi bạn đã khoẻ. Cân nặng thường được đo lường bằng cân, có thể đánh giá tình trạng cơ thể bằng chỉ số BMI.

Hình ảnh có liên quan

  • Tỉ lệ mỡ

Mỡ cơ thể được phân loại thành 2 loại chính: mỡ dưới da và mỡ nội tạng (và thường tập trung ở vùng bụng). Mỡ  thường “cố định” trong cơ thể và cần một thời gian nhất định để tăng hoặc giảm. Việc giảm đi mỡ thừa sẽ làm cơ thể thon gọn hơn nhưng số cân nặng chưa chắc đã thay đổi. Có thể đo bằng cách dùng máy Inbody tại các trung tâm uy tín để đo các chỉ số cơ thể như: khối lượng cơ, khối lượng mỡ, tỉ lệ mỡ,…

Kết quả hình ảnh cho tỉ lệ mỡ cơ thể

Giảm mỡ là làm giảm tỉ lệ mỡ tại các cơ quan nội tạng, giảm nguy cơ mỡ trong máu,  mỡ gan, xơ vữa động mạch… Để giảm mỡ ở các vùng trên cơ thể cần một thời gian dài, ít nhất là từ 1 – 2 tháng, giảm mỡ khoa học sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, không áp dụng phương pháp kiêng khem quá mức như nhịn ăn, chỉ ăn duy nhất một loại thực phẩm trong nhiều ngày, điều đó sẽ dẫn đến tình trạng kiệt sức mà không có hiệu quả cao.

Hình ảnh có liên quan

Hạn chế không ăn tinh bột trắng đã tinh chế, các loại đường ngọt, đồ hộp, thức ăn nhiều dầu mỡ và gia vị. Để bổ sung thêm chất đạm, ưu tiên đến từ thịt trắng (thịt gà, cá), trứng, các loại đậu, tránh ăn nhiều thịt đỏ (heo, bò) và bạn nên ăn nhiều salad rau xanh để bổ xung thêm chất xơ, tất nhiên là bạn cũng nên uống nước dựa trên nhu cầu của cơ thể và tiêu chuẩn là từ 1.5 – 2 lít nước/ ngày. Với việc ăn uống đúng cách kết hợp với tập thể dục sẽ giúp bạn tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả.

Bạn không nên cắt bỏ hết chất béo trong khẩu phần ăn của mình. Bổ sung một lượng nhỏ “chất béo tốt” sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh. Chất béo tốt có nhiều trong các loại hạt khô: đậu phộng, mè, hạt điều, hạnh nhân, óc chó… và trong các loại dầu ăn như dầu dừa, dầu phộng, dầu olive.

Kết quả hình ảnh cho chất béo lành mạnh

Và để có thể đạt được mục tiêu với thời gian nhanh hơn, bạn nên đào thải các chất cặn trong cơ thể, vì chúng cũng là một trong các yếu tố khiến việc giảm cân của bạn khó thành công hơn. Và cũng như tăng cường tiêu hóa, đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa trong cơ thể để hạn chế tối đa việc hấp thu các chất béo, chất đường có thể khiến tăng cường hình thành các mô mỡ.

Tất nhiên là chỉ sử dụng các thực phẩm lành mạnh thông thường không thể làm được điều đó, bạn nên kết hợp trà giảm mỡ bụng Belly Tea với cơ chế đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa, tăng cường tiêu hóa, nhuận tràng và giảm hấp thu có chọn lọc bởi các thành phần từ thảo mộc thiên nhiên, hoàn toàn an toàn với người sử dụng, không có các tác dụng phụ như những loại trà giảm cân hay thuốc giảm cân khác. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi sử dụng sau 1 tháng, vòng eo trở nên thon gọn hơn cùng một hệ tiệu hóa tốt hơn, giúp bạn vừa sở hữu một cơ thể cân đối thon gọn cùng một sức khỏe dẻo dai, không bị đuối sức như khi thực hiện các biện pháp giảm cân, giảm mỡ khác.

Và để biết được cơ thể mình đang cần giảm loại mỡ nào thì đừng ngừng ngại gọi ngay cho số HOTLINE: 028 6681 6388 để được tư vấn lựa chọn giải pháp cho kế hoạch giảm mỡ, giảm cân và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của bạn nhé.