NGỦ TRƯA - LỢI ÍCH TIỀM TÀNG MÀ ÍT AI BIẾT

NGỦ TRƯA - LỢI ÍCH TIỀM TÀNG MÀ ÍT AI BIẾT

Bạn có biết rằng một giấc ngủ ngắn vào giữa ngày sẽ giúp tái tạo năng lượng, tăng cường trí nhớ và hơn hết là còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Image result for a nap

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng ngủ trưa rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn tỉnh táo, tập trung hơn trong giờ làm việc buổi chiều. Tùy vào độ dài ngắn của giấc ngủ trưa mà cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích khác nhau. Sau đây là một số lợi ích bất ngờ của việc ngủ trưa:

– Ngăn ngừa mất trí nhớ

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

– Giảm nguy cơ mắc bệnh về huyết áp 

– Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Vậy nên ngủ trưa bao lâu thì tốt? 

Các chuyên gia cho rằng một giấc ngủ ngắn từ 10-20p sẽ đem lại cho bạn sự tỉnh táo, tăng cường trí nhớ và tái tạo năng lượng cho một buổi chiều hoạt động mới. Ngoài ra, nếu bạn muốn giảm cân thì khung giờ từ  3 – 4 giờ chiều sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn vặt, giảm hormone gây căng thẳng và giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình.

Vì thế mà hãy dành 30 phút để ngủ trưa sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, tăng sự tập trung, cải thiện chức năng bộ nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giúp trẻ hóa cơ thể.

Hoặc nếu bạn có quá nhiều việc khiến bản thân bị căng thẳng thì 60 phút nghỉ trưa sẽ giúp tái tạo lại năng lượng, bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái hơn rất nhiều sau 60 phút ngủ trưa đấy.

Vì 60 phút đủ cho bạn có được một giấc ngủ sâu, thế nhưng bất lợi của việc ngủ sâu vào giữa ngày sẽ khiến bạn khó tỉnh dậy cũng như cảm thẩy đôi chút uể oải khi vừa thức giấc. 

Và hơn thế nữa, nếu bạn có đủ thời gian thì hãy lựa chọn một giấc ngủ mà bao gồm cả ngủ ngắn và ngủ sâu. Theo nhà nghiên cứu thì một giấc ngủ ngắn 90 phút vừa có lợi cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Một giấc ngủ ngắn như vậy sẽ giúp bạn tỉnh táo và tăng cường sự sáng tạo. Và điều tuyệt nhất đó là bạn sẽ dễ dàng thức dậy mà không cảm thấy chóng mặt hoặc uể oải.

 

Và khi bạn có một giấc ngủ ngắn giữa ngày không chỉ mang đến cho bạn một cảm giác sảng khoái mà còn mang đến cho bạn sự thoải mái, giảm bớt đi sự căng thẳng và mệt mỏi của một buổi sáng đầy “cam go”. Vì thế mà tinh thần bạn không bị căng thẳng sẽ giúp hỗ trợ trong công cuộc giảm cân của bạn đấy. Hoặc nếu bạn là một người khó ngủ, hoặc không quen với việc ngủ trưa thì có thể lựa chọn những hình thức nghỉ ngơi khác để giúp tinh thần thoải mái hơn. Đừng để bản thân bị căng thẳng quá độ vì điều đó sẽ dẫn đến nhiều hậu quả ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn đấy. Hãy quan tâm đến sức khỏe của mình và ngủ một giấc ngủ ngắn vào giờ trưa để có tâm trạng tốt hơn nhé!

Nguồn: Ngoisao.net

← Bài trước Bài sau →