GIẤC NGỦ: BÍ QUYẾT GIẢM CÂN ĐƠN GIẢN

GIẤC NGỦ: BÍ QUYẾT GIẢM CÂN ĐƠN GIẢN

Nhiều người trong chúng ta biết rằng mình cần có một giấc ngủ đầy đủ hơn nhưng không thể ưu tiên được việc đó. Một vài người chấp nhận từ bỏ giấc ngủ chỉ để xem thêm một tập phim, đi chơi vào đêm muộn, hoặc làm nhiều việc hơn. Nhưng nếu giảm cân đang là một mục tiêu quan trọng với bạn, hãy thêm một giấc ngủ ngon vào danh sách việc cần làm!

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, cứ ba người trưởng thành thì có một người bị thiếu ngủ. Trung bình, chúng ta cần ngủ ít nhất bảy giờ một đêm.

Tại sao giấc ngủ rất quan trọng để giảm cân?

Kết quả hình ảnh cho giấc ngủ giúp giảm cân

  • Có nhiều lý do khác nhau khiến bạn khó giảm cân khi bị thiếu ngủ.  Bạn ít có khả năng đến phòng tập thể dục nếu bạn mệt mỏi, và đêm muộn thường dẫn đến ăn nhiều hơn và bạn sẽ chọn những loại thực phẩm kém lành mạnh. Nhưng có là một lý do cơ bản đó là ngủ ít hơn khiến bạn dễ đói bụng. Điều này là do hai hormone gây ra: ghrelin và leptin. Ghrelin báo hiệu cơn đói, và leptin ngăn chặn nó. Nhưng hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn thiếu ngủ, bạn sản xuất nhiều ghrelin và ít leptin hơn. Và khi điều này xảy ra, cơ thể bạn không thể sử dụng insulin đúng cách, lượng insulin dư thừa bằng với lượng chất béo dự trữ. 
  • Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy những phụ nữ ngủ 5 tiếng hoặc ít hơn mỗi đêm có nguy cơ bị béo phì cao hơn 15% sau đó những đối tượng thử nghiệm ngủ 7 tiếng mỗi đêm.

Vì vậy, đừng phá hoại những nỗ lực giảm cân của bạn bằng việc thờ ơ với giấc ngủ của mình!

4 cách giúp bạn có giấc ngủ ngon

Ăn các thực phẩm giúp tăng cường giấc ngủ

Việc ăn uống cũng tác động rất lớn đến giấc ngủ hằng ngày của bạn, hãy tập hạn chế uống cafe hoặc trà vào ban đêm vì chúng sẽ khiến bạn bị mất ngủ đấy. Bổ sung các loại thực phẩm giàu axit béo omega 3, chất xơ hoặc các loại hạt sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon đến sáng. Các loại thực phẩm khác có chứa tryptophan bao gồm tôm, hạt chia và trứng cũng giúp tăng cường giấc ngủ cho bạn. 

Kết quả hình ảnh cho thực phẩm giúp ngủ ngon

Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục thực sự sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào cuối ngày. Chọn bất cứ thời gian nào trong ngày phù hợp nhất với bạn, nhưng tốt nhất là tránh tập luyện cường độ mạnh trước khi đi ngủ. Nếu bạn không phải là người thích tập thể dục, hãy tập đi bộ ! Hoặc bạn có thể tập thể dục bằng việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, đó là cách đốt cháy calo mà không cần tập thể dục

Hình ảnh có liên quan

Thiết lập một thói quen 

Hãy biến một khung giờ nào đó thành một thói quen để đi ngủ, theo cách này, cơ thể bạn sẽ nhận ra đã giờ đi ngủ! Bạn có thể nhâm nhi một ly rượu nhẹ hoặc tắm nước ấm. Cả hai sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn và sau đó hạ nó xuống, báo hiệu rằng đã đến giờ đi ngủ. Sử dụng tinh dầu oải hương trong phòng ngủ của bạn, nó đã được chứng minh có tác dụng gây buồn ngủ. Và hãy tắt nguồn tất cả thiết bị của bạn! Bộ não của chúng ta được kích thích bởi ánh sáng xanh của điện thoại, máy tính bảng, tivi và các bộ phim mà bạn cần xem thêm một tập nữa.

Kết quả hình ảnh cho ngủ đúng giờ vào buổi tối

Đừng ăn quá no trước khi đi ngủ 

Điều này có thể dẫn đến sự khó chịu, khiến bạn khó ngủ hơn. Cũng giống như với tập thể dục, tránh ăn một quá no hai đến ba giờ trước khi bạn đi ngủ. Nếu thấy mình đang đói ngay trước khi đi ngủ, hãy ăn thứ gì đó nhẹ nhàng như một ít trái cây nhé.

Kết quả hình ảnh cho ăn quá no trước khi đi ngủ

← Bài trước