ĐỪNG XEM THƯỜNG VIỆC THẢI ĐỘC ĐƯỜNG RUỘT, LỢI ÍCH BẤT NGỜ

ĐỪNG XEM THƯỜNG VIỆC THẢI ĐỘC ĐƯỜNG RUỘT, LỢI ÍCH BẤT NGỜ

Bạn có biết rằng đường tiêu hóa của chúng ta chứa rất nhiều chất dơ, thường bám quanh đường ruột dẫn đến các tình trạng cứng bụng, đầy hơi, khó tiêu và đôi khi là táo bón. Chính vì thế mà việc thải độc đường ruột rất quan trọng nếu bạn muốn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn có thể cải thiện đường ruột cũng như hỗ trợ giảm số đo vòng eo đáng kể đấy!

Image result for detox ruột

Nhưng tại vì sao detox đường ruột lại có thể giảm eo? Đó là vì khi phần ruột của bạn bị đầy thì dẫn đến việc bụng to, cứng, lúc nào cũng trong tình trạng khó tiêu hóa. Chính vì thế mà detox hệ tiêu hóa sẽ giúp phần nào giúp mềm bụng, dế tiêu hóa và có một đường ruột khỏe mạnh, giúp hỗ trợ nhuận tràng. 

Image result for tăng cường vitamin c

1/ Tăng cường Vitamin C vào khẩu phần ăn

Ngoài các loại trái cây như cam, dâu,.. thì trong các loại rau xanh như bông cải, cải xoăn,.. cũng chứa rất nhiều vitamin C giúp làm sạch đường ruột và tăng cường sức khỏe. 

2/ Tăng cường tinh bột kháng

Thường có nhiều trong các loại đậu, chuối xanh, ngũ cốc hoặc khoai tây, chúng có tác dụng tăng hệ vi sinh ở đường ruột, làm sạch đại tràng. Theo công bố của một nghiên cứu năm 2013 chỉ ra rằng, tinh bột kháng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết. 

Image result for probiotics có trong thực phẩm nào

3/ Tăng cường probiotics

Probiotics có tác dụng trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư ruột kết, giúp hỗ trợ chống viêm và cải thiện đường ruột. Các nhóm thực phẩm chứa hàm lượng probiotics cao bao gồm giấm táo, kim chi, một số loại phô mai và sữa chua Hy Lạp. 

Image result for chất xơ

4/ Tăng cường chất xơ

Điều chắn chắn rằng chất xơ luôn tốt cho hệ tiêu hóa khi chúng có thể cung cấp một lượng vi khuẩn tốt giúp giảm viêm ruột và cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa. Rau xanh luôn luôn phải có trong mỗi bữa ăn hằng ngày của bạn để đảm bảo một lượng chất xơ ổn định cho cơ thể. 

Image result for uống nhiều nước

5/ Uống nhiều nước

Không uống đủ nước chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến táo bón, bạn nên uống từ 1,5l đến 2l nước mỗi ngày để cải thiện đường tiêu hóa. Bên cạnh việc uống nước lọc thì bạn có thể bổ xung thêm nhiều loại thực phẩm có chứa nước nhiều như dưa leo, dưa hấu, bí,.... 

Image result for trà belly tea

6/ Thải độc đường ruột bằng trà thảo mộc

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Úc cho thấy việc uống trà thảo mộc có tác dụng trong việc thải độc, đường ruột, ngăn nguy cơ ung thư ruột kết. Trà thảo mộc Belly Tea với thành phần thảo mộc thiên nhiên 100%, không chứa chất bảo quản, tiện lợi khi sử dụng vì là dạng túi lọc, công dụng giúp tăng cường tiêu hóa, nhuận tràng và hiệu quả tức thời, giúp làm mềm bụng cùng hạn chế nguy cơ bị táo bón. Ngoài ra trà Belly Tea còn có công dụng giảm mỡ thừa, hạn chế hấp thu có chọn lọc giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và thon gọn.

← Bài trước Bài sau →