CÁC LÝ DO TĂNG CÂN SAU TUỔI 40

CÁC LÝ DO TĂNG CÂN SAU TUỔI 40

Kết quả hình ảnh cho mất cơ bắp nên dễ tích mỡ

Có vô số lý do để tăng cân sau tuổi 40. Một số là do di truyền, một số là do quá trình tự nhiên và một số là kết quả của lối sống của mỗi người nhưng nó gồm 4 yếu tố quan trọng sau đây:

  1. Hormone : Một trong những thủ phạm chính gây tăng cân chính là hormone của chúng ta, nó bắt đầu thay đổi ngay khoảng giữa những năm 30 và vào những năm 40. Sự thay đổi hormone này khiến ít estrogen cho phụ nữ và testosterone hơn cho nam giới , chúng làm cho chất béo trong cơ thể chỉ tập trung vào phần giữa - vòng 2 của bạn mà lại không phân bố đều ở những phần khác.
  2. Yếu tố di truyền : Các nhà khoa học đã tìm thấy các gen cụ thể có thể xác định số lượng tế bào mỡ chúng ta có và nơi chúng được lưu trữ. Đây là điều chúng ta không thể thay đổi và nếu bạn thấy cha mẹ hoặc người thân của mình có lượng mỡ tích tụ ở nơi nào nhiều nhất thì bạn có thể có xu hướng lưu trữ chất béo dư thừa.
  3. Trao đổi chất thấp hơn : Có một vài điều xảy ra với quá trình trao đổi chất sau tuổi 40. Thứ nhất, tốc độ trao đổi chất giảm đi và thứ hai, bạn tiêu tốn ít năng lượng hơn trong khi tập thể dục.
  4. Mất cơ bắp : Giống như sự trao đổi chất của chúng ta, chúng ta cũng bắt đầu mất cơ bắp khi ta đạt đến độ tuổi 40,nó sẽ suy giảm đều đặn sau mỗi thập kỷ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất ở đây là: Yếu tố lớn nhất trong việc mất cơ bắp là thiếu hoạt động thể chất, khiến cho việc tập thể dục trở thành một thành phần quan trọng để tránh được việc suy giảm và mất cơ bắp.

Tất nhiên, các yếu tố này góp khiến bạn tăng cân không phải là thứ chúng ta có thể đo lường hay kiểm soát được. Những gì chúng ta có thể làm là lấy kiến ​​thức này và sử dụng nó cho lợi thế của chúng ta, làm việc với cơ thể của thay vì chiến đấu với chúng.

Kết quả hình ảnh cho người trung niên tập thể dục

Vậy tôi có ngừng tăng cân nếu tôi tập thể dục thường xuyên hơn sau tuổi 40

Nếu bạn đã cố gắng giữ cân nặng của mình ở mức cho phép trong nhiều năm bằng cách tập thể dục,nhưng bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng khi bước sang tuổi 40-50. Lúc này cơ thể bạn đột nhiên trở nên “phì nhiêu” hơn so với lúc trước và bạn nhận ra việc tập thể dục cũng không thể trả lại một vóc dáng thon gọn như lúc trẻ.

Bạn tập thể dục và ăn uống đúng cách, điều đó không có gì sai, đó chỉ là do những thay đổi liên quan đến tuổi tác. Nếu bạn vẫn tập thể dục để duy trì một vóc dáng khỏe mạnh, bạn đang ở vị trí tốt hơn nhiều so với người đạt 40 tuổi nhưng lại  có vấn đề về cân nặng và sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 12.000 người chạy bộ và thấy rằng: "Việc tăng cân liên quan đến tuổi tác xảy ra ngay cả ở những người chăm chỉ tập luyện nhất."

Hình ảnh có liên quan

Ở độ tuổi 40 và 50, nhiều người trong chúng ta đang phải đối mặt với căng thẳng, mệt mỏi, công việc bận rộn và cuộc sống gia đình, chính vì thế mà ta có  ít thời gian và năng lượng hơn để có thể duy trì và tập luyện thể chất mỗi ngày.