BÍ QUYẾT KẾT HỢP CÁC THỰC PHẨM ĐỂ BẠN GIẢM CÂN NHANH

BÍ QUYẾT KẾT HỢP CÁC THỰC PHẨM ĐỂ BẠN GIẢM CÂN NHANH

Một số người sẽ thay đổi những gì họ ăn để giảm cân, những người khác sẽ thay đổi thực phẩm để tiêu thụ năng lượng giảm xuống. Quy tắc của chế độ ăn này cho phép bạn kết hợp các thực phẩm nhất định mà vẫn đảm bảo năng lượng để sinh hoạt hàng ngày với lượng calo nạp vào cơ thể ít nhất có thể:

 Kết quả hình ảnh cho thức ăn lành mạnh

"Thực phẩm kết hợp chế độ ăn kiêng là không nên ăn carbohydrate với protein và nên ăn trái cây thường xuyên hơn”


Chế độ ăn kiêng này không phải là một mốt giảm cân mới đây là một chế độ ăn kiêng Ayurvedic cổ đại bao gồm một số nguyên tắc kết hợp thực phẩm và chế độ ăn uống macrobiotic, được phát triển vào những năm 1920, cũng nhằm mục đích cung cấp sự cân bằng trong cơ thể thông qua chế độ ăn uống.

Chế độ này chia thực phẩm thành ba nhóm: axit, kiềm và trung tính.

Thực phẩm axit: thịt, hải sản, và các thực phẩm giàu protein khác

Thực phẩm kiềm: carbohydrate và thực phẩm giàu tinh bột

-> không bao giờ được trộn lẫn hai loại thực phẩm này với nhau.

Kết quả hình ảnh cho cơm hải sản

Chế độ ăn kiêng này sẽ cho phép dạ dày duy trì cân bằng axit  và kiềm chính xác, do đó cải thiện sức khỏe và giúp giảm cân nhanh.

Hiệu quả như thế nào?

Thường người Việt Nam chúng ta hay kết hợp thịt và tinh bột trong các bữa ăn. Nhưg trong chế độ ăn kết hợp của chế độ ăn kiêng, bạn không bao giờ ăn protein và carbohydrate cùng nhau.

Nếu bạn ăn sai nhóm thực phẩm với nhau, tiêu hóa sẽ bị suy yếu. Kết quả là, thức ăn không tiêu hóa được để lại trong dạ dày của bạn và nó trở nên thối rữa hoặc lên men. Với tình trạng đó sẽ dẫn đến tăng cân. Thay vào đó, kết hợp các thực phẩm khoa học hơn để giảm cân và có sức khỏe tốt hơn. Có nhiều biến thể khác nhau của chế độ ăn kết hợp thực phẩm. Nhưng nhìn chung, các quy tắc vẫn khá giống nhau.

Hình ảnh có liên quan

Nên ăn gì để giảm cân

Các thực phẩm nên ăn:

  • Thịt, cá, thịt gia cầm và trứng
  • Các loại ngũ cốc và rau có tinh bột, chẳng hạn như bí đao
  • Rau xanh
  • Trái cây chứa nhiều vitamin C hoặc ít đường

Thực phẩm không nên ăn

  • Trái cây có chưa nhiều đường
  • Đường tinh luyện và các sản phẩm bao gồm nó
  • Thực phẩm chế biến sẵn như các loại fastfood.
  • Rượu, bia

Chất đạm

Không bao giờ ăn protein (bao gồm trứng, thịt, phô mai và hải sản) với các thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, gạo, bí hoặc ngũ cốc.

Hình ảnh có liên quan

Các loại ngũ cốc và rau củ

Tiêu thụ các loại rau có tinh bột và các thực phẩm nặng carb khác, như ngũ cốc và bánh mì, với các loại rau không chứa tinh bột như rau xanh chỉ (không phải protein).

Kết quả hình ảnh cho ngũ cốc và rau củ

Trái cây

Tránh trái cây càng ngọt càng tốt. Chọn trái cây chua hoặc ít đường thay thế. Ăn các loại hạt, hạt, và trái cây khô chỉ với rau sống.

Kết quả hình ảnh cho Trái cây giàu vitamin c

Rượu

Một số rượu có thể được tiêu thụ trong một kế hoạch kết hợp thực phẩm. Rượu vang đỏ và trắng khô được xem xét trong danh mục protein (vì vậy chỉ tiêu thụ chúng với các protein khác). Bia và rượu bia được coi là tinh bột, vì vậy chỉ uống chúng với các loại tinh bột khác hoặc rau nấu chín.

Hình ảnh có liên quan

Đường

Tránh đường tinh luyện và các sản phẩm bao gồm đường tinh luyện . Nói chung, tránh thực phẩm chế biến, vì những thứ này có chứa đường và chất béo.

Kết quả hình ảnh cho đường

Thực phẩm trung tính

Một số loại thực phẩm, bao gồm sô cô la đen, sữa hạnh nhân, lòng đỏ trứng, kem, nước dừa, chanh, bơ và dầu, được coi là "trung tính" và có thể được ăn kết hợp với bất kỳ loại thực phẩm nào.

Kết quả hình ảnh cho thực phẩm trung tính

Thời gian thực hiện

Ngoài việc tách protein và tinh bột, thực phẩm kết hợp các quy tắc ăn kiêng cũng nói rằng nếu bạn tiêu thụ trái cây ngọt, bạn nên làm như vậy khi bụng đói (vài giờ sau hoặc 20 phút trước bữa ăn). Uống nhiều nước nhưng không phải lúc ăn.

Ưu điểm

  • Hiểu rõ lượng năng lượng từ thực phẩm nạp vào cơ thể
  • Thúc đẩy giảm cân hiệu quả

Nhược điểm

  • Không có bằng chứng khoa học
  • Nhiều loại thực phẩm được "trộn"
  • Rủi ro cho một số người cơ địa nhạy cảm
  • Không bền vững vì không duy trì được thường xuyên

Việc thực hiện chế độ ăn kiêng này sẽ dẫn đến tiêu thụ thực phẩm hữu cơ và tránh xa sự kết hợp của protein, carbohydrate và các loại chất béo khác nhau không tốt cho cơ thể. Bạn không ăn thực phẩm nào có thêm đường, loại bỏ rất nhiều thực phẩm chế biến (như nước sốt, tương cà, ...).

Hình ảnh có liên quan

Giảm cân

Bạn chủ động lựa chọn thực phẩm của mình. Khi bạn loại bỏ lượng calo rỗng  và bạn lên kế hoạch cẩn thận cho mỗi bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ , rất có khả năng bạn sẽ giảm lượng calo và giảm cân. Thêm vào đó, tuân theo các quy tắc này và thực phẩm riêng biệt có thể dẫn đến việc ăn ít hơn. Ăn một miếng thịt gà mà không có nước sốt hoặc món ăn phụ là nhàm chán, vì vậy bạn có thể sẽ không ăn nhiều thịt gà đó.


Và bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trong vấn đề ăn kiêng này, các chuyên gia sẽ tư vấn theo thể trạng của bạn phù hợp với chế nào ăn nào và hãy gọi nhanh vào số Hotline để nhận được sự tư vấn nhiệt tình của các chuyên gia trong lĩnh vực này : 028 6681 6388