8 LÝ DO ĐƠN GIẢN VÌ SAO BẠN LUÔN CẢM THẤY ĐÓI

8 LÝ DO ĐƠN GIẢN VÌ SAO BẠN LUÔN CẢM THẤY ĐÓI

Nếu bạn là một người luôn cảm thấy khó chịu, bứt rứt khi không có đồ ăn kề cạnh, hoặc đã ăn rồi nhưng chỉ trong khoảng thời gian ngắn lại thấy đói thì xem ngay 8 lý do dưới đây để lý giải vì sao luôn cảm thấy đói. 

  1. Ăn quá nhanh

Việc nhai nhanh và nuốt nhanh hoặc vừa ăn vừa làm việc là thói quen vô cùng hại cho sức khỏe cũng như cân nặng của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng tốc độ nhai kỹ sẽ tỉ lệ thuận với tốc độ thèm ăn của cơ thể. Chính vì thế mà hãy tập nhai kỹ nuốt chậm và từ từ thưởng thức món ăn thay vì có tâm lý ăn cho qua bữa nữa nhé. 

Image result for ăn ngấu nghiến

  1. Thiếu ngủ

Đây là một trong các lý do hàng đầu của việc tại sao bạn luôn cảm thấy thèm ăn. Bởi vì thiếu ngủ sẽ làm mất cân bằng nội tiết tố, và theo các nhà khoa học chỉ ra rằng, số người ngủ ít hơn 5 tiếng một ngày sẽ thường ăn nhiều hơn so với những người ngủ đủ giấc. 

Image result for thiếu ngủ

  1. Ăn quá nhiều tinh bột

Bánh mỳ, cơm trắng, mỳ ống, bánh kẹo,... là các thực phẩm chứa tinh bột tinh chế và hầu như không còn hoặc rất ít chất xơ còn xót lại khiến bạn tiêu hóa nhanh hơn, dễ gây đói hơn. Chính vì thế mà hãy khôn ngoan lựa chọn cho mình những loại tinh bột từ các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu,... có lượng chất xơ dồi dào. Dù ăn ít nhưng vẫn cảm thấy no lâu cũng như ít thèm ăn hơn và hơn nữa là chúng có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. 

Related image

4.Vận động nhiều

Việc đốt cháy calo cũng khiến cơ thể cảm thấy nhanh đói hơn. Và để khắc phục điều đó thì bạn có thể ăn nhẹ vào trước hoặc sau buổi tập để giúp nâng cao hiệu quả tập luyện với giảm khả năng tổn thương cơ bắp khi cơ thể làm việc quá sức. 

Image result for vận động nhiều

  1. Tiểu đường

Một trong các triệu chứng của bệnh tiêu đường loại 2 chính là nhanh đói. Để đảm bảo sức khỏe mình luôn ổn định thì hãy khám bệnh định kỳ 6 tháng một lần để nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân. 

Image result for bệnh tiểu đường loại 2

  1. Căng thẳng

Căng thẳng khiến cho bạn ăn nhiều hơn và thường sẽ bị mất kiểm soát khi ăn. Để khắc phục thì bạn có thể dành một chút thời gian để thư giãn và làm tinh thần mình ổn định lại.

Image result for bị căng thẳng

  1. Uống ít nước

Cũng giống như thiếu ngủ, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống đủ nước thường có xu hướng ăn ít hơn so với những người uống quá ít nước trong một ngày. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thực tế não bộ rất dễ bị nhầm lẫn giữ cơn đói và cơn khát dẫn đến việc bạn luôn cảm thấy thèm ăn khi uống ít nước. Vì thế mà hãy uống đủ 2 lít nước một ngày và bổ sung ăn rau quả để giảm cảm giác đói nhé. 

Image result for uống ít nước

Hơn thế nữa là vẫn luôn có nhiều hơn một cách để giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn cũng như giúp bạn kiểm soát được cơn đói đó chính là sử dụng trà thảo mộc giảm mỡ bụng Belly Tea với cơ chế hạn chế hấp thu có chọn lọc, tăng cường tiêu hóa và đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa chất trong cơ thể. Đây là dòng trà với thành phần 100% thảo mộc thiên nhiên nên rất an toàn với sức khỏe khi đảm bảo không chứa chất bảo quản, lành tính với cơ thể và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. 

Liên hệ ngay HOTLINE: 028 6681 6388 để được tư vấn cụ thể về sản phẩm.

← Bài trước Bài sau →