7 bí quyết tuyệt vời để giảm cân cấp tốc mà không cần tập thể dục

7 bí quyết tuyệt vời để giảm cân cấp tốc mà không cần tập thể dục

Tập thể dục là một trong những nguyên tắc đầu tiên để giảm cân nhưng với một vài bí quyết dưới đây, bạn không cần phải đổ mồ hôi mà vẫn có thể giảm cân “ào ào”.

Bí quyết giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng

Tập thể dục chắc chắn là chìa khóa cho hầu hết các kế hoạch giảm cân, giảm mỡ bụng bởi vì nó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, và lượng calo đốt cháy nhiều hơn tương đương với việc giảm cân nhanh hơn. Nhưng nếu bạn ghét tập thể dục mà lại muốn giảm cân thì sao? Không cần phải quá lo lắng đâu vì có nhiều bí quyết để giảm cân mà không cần tập thể dục. Dưới đây là các bí quyết được sưu tầm và đã được thực hiện thành công:

1. Giảm bớt ánh sáng và giảm tiếng ồn

Trong một nghiên cứu của nhà nghiên cứu Cornell Brain Wansink cho biết, những người đã đến một nhà hàng nơi có ánh sáng dịu hơn và âm nhạc nhẹ nhàng hơn, thì trung bình, họ tiêu thụ ít hơn 175 calo so với những người ăn ở những nơi sáng đèn và có âm nhạc rộn ràng.

Image result for không gian ăn tối lãng mạn

Ông cũng cho biết thêm hai điều sẽ xảy ra khi bạn tắt đèn: bạn có xu hướng ăn chậm hơn và thức ăn của bạn nhanh nguội hơn. Điều đó rất hữu ích vì khi bạn vội vã trong bữa ăn, bạn thường tiêu thụ nhiều calo hơn. Và thức ăn nóng hấp dẫn hơn thức ăn lạnh. Đấy là lý do giúp bạn có thể giảm bớt lượng calo tiếp vào cơ thể.

2. Mang gen định hình thường xuyên

Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi mang gen nịt bụng thì hãy chịu khó tiếp tục mang gen nhé. Việc mang gen nịt bụng thường xuyên có rất nhiều lợi ích không chỉ là giảm mỡ bụng, đối với việc mang gen thường xuyên còn giúp thu hẹp thể tích của dạ dày và từ đó giúp bạn tiêu thụ ít đồ ăn hơn. Mang gen còn có cơ chế hoạt động là tích nhiệt để hóa lỏng mỡ thừa, nên đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai có mong muốn giảm cân, giảm mỡ bụng mà lại không thích tập thể dục. 

3. “Tôi không đói, tôi ăn vì đam mê thôi” 

Điều này không chắc chắn là có hiệu quả với tất cả mọi người, nhưng nó rất hiệu quả đối với một số người: Bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn hoặc ăn nhẹ bao nhiêu lần tùy thích miễn là bạn phải luôn có ý nghĩ ‘'Tôi không đói, tôi ăn vì đam mê thôi.’' Và người làm được điều này mỗi ngày trong một tháng sẽ mất 1,9 pound.

Tại sao lại như thế? Nếu bạn không nói, bạn sẽ không làm theo, nhưng bạn nói thì trong ý thức sẽ thôi thúc bạn làm theo những gì bạn nói.

4. Thường xuyên theo dõi cân nặng của mình

Khi bạn không theo dõi cân nặng của mình thường xuyên, bạn sẽ bắt đầu có hành vi từ chối ý nghĩ giảm cân. Và khi bắt đầu lên bàn cân thì bạn có thể ngăn chặn sự từ chối đó. Nó có thể không giúp bạn giảm cân, nhưng thực sự có thể ngăn bạn tăng cân.

Image result for theo dõi cân nặng

Để cân nhắc bản thân một cách công bằng, bạn nên bước lên bàn cân vào buổi sáng sau khi bạn đi vệ sinh. Làm chính xác theo cách đó trong bảy ngày, ghi lại cân nặng của bạn mỗi ngày. Sau đó, tổng số và chia cho bảy. Đó sẽ là trọng lượng trung bình (và đúng nhất) của bạn trong thời gian bảy ngày vừa qua. Dựa trên trọng lượng đó, bạn có thể bắt đầu kế hoạch giảm cân hoặc quyết định rằng bạn có cần giảm cân hay không. 

5. Sử dụng trà 

Trà là một trong các loại thức uống hầu như không chứa calo, nhưng thường thì sẽ chưa một lượng caffein vừa đủ để giúp bạn tỉnh táo hơn Trà có tác dụng hỗ trợ giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng hiệu quả với các thành phần tự nhiên và an toàn. Nhưng không phải bạn uống trà nào cũng có hiệu quả nhanh chóng, và tất nhiên, loại trà mang lại hiệu quả tốt nhất để giảm cân đó chính là trà gừng. Chúng giúp cho sức khỏe bạn tốt hơn nhưng để có hiệu quả cao, bạn cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Vậy nếu bạn cần giảm cân cấp tốc thì như thế nào? Đó là sử dụng trà giảm mỡ bụng BellyTea với cơ chế đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể, tăng cường chuyển hóa, tiêu hóa và giảm hấp thu có chọn lọc. Đối với dòng trà BellyTea bạn có thể yên tâm sử dụng với hiệu quả cấp tốc, chỉ trong 1 tháng sử dụng là bạn đã có thể giảm ngay 5-7cm vòng eo. Mua ngay 

6. Ngủ đủ giấc

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng khi bạn buồn ngủ, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn? Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đang mệt mỏi thường hay ăn nhiều hơn so với bình thường.

Image result for ngủ đủ giấc

Một số nghiên cứu cho thấy những người thiếu ngủ sản xuất nhiều ghrelin, một loại hormone kích thích sự thèm ăn. Nhưng vấn đề không chỉ là sinh lý, đó cũng là tâm lý. Trong các lần quét não của những người thiếu ngủ, phần não liên quan đến phần thưởng và niềm vui sẽ sáng lên khi họ ăn nhiều hơn so với các đối tác được nghỉ ngơi tốt. Thêm vào đó là thực tế rằng một bộ não mệt mỏi ít có khả năng kiểm soát các xung động của nó, và bạn có thể thấy rằng một người nghỉ ngơi tốt có thể điều chỉnh việc ăn uống của mình tốt hơn nhiều. 

7. Ăn sáng như bà hoàng

Image result for ăn sáng đủ chất

Và điều đó không có nghĩa là bạn ăn hết cả một bàn đầy đồ ăn đâu nhé. Hãy ăn một bữa sáng giàu protein mỗi ngày, và bạn sẽ kiểm soát được cơn đói của mình. Đối với bữa sáng, hãy lựa chọn các thực phẩm như trứng, sữa chua, hoặc bơ đậu phộng. Và hãy chắc chắn là bạn có sẵn đồ ăn nhẹ vào giữa các bữa ăn chính nhé.

← Bài trước Bài sau →