6 LÝ DO KHIẾN CHO MỖI SÁNG THỨC DẬY ĐỀU CẢM THẤY MỆT MỎI, THIẾU NĂNG LƯỢNG

6 LÝ DO KHIẾN CHO MỖI SÁNG THỨC DẬY ĐỀU CẢM THẤY MỆT MỎI, THIẾU NĂNG LƯỢNG

BEEEPPPP... Tiếng chuông báo thức mỗi sáng luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, rồi bạn choàng người dậy tắt báo thức nhưng vẫn trong trạng thái mệt mỏi, muốn ngủ tiếp sau một đêm dài. Bạn thức dậy nhưng vẫn cảm thấy người lừ đừ, hoàn toàn không có chút năng lượng gì vào buổi sáng, vậy lý do là gì? 

Image result for thức dậy mỗi sáng uể oải

Nếu bạn có một giấc ngủ đủ 8 tiếng nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi vào mỗi buổi sáng thức dậy thì chắc chắn 1 trong 6 lý do dưới đây là thủ phạm chính gây nên tình trạng này. Vì bạn có biết rằng một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn giảm cân một cách đáng kể và vào buổi sáng hôm sau, tinh thần tươi tắn sẽ giúp các bạn có thêm động lực để giảm cân thành công hơn đấy. 

Image result for lạm dụng tập gym

1/ Bạn tập gym quá nhiều hoặc tập luyện với cường độ cao

Việc tập gym giảm cân là một trong những phương pháp tối ưu nhất mà ai cũng muốn áp dụng, thế nhưng, vì mong muốn giảm cân cấp tốc mà nhiều người đã lạm dụng và luyện tập quá nhiều với cường độ cao trước khi đi ngủ. Nhưng tại sao lại lựa chọn khung giờ trước khi để luyện tập, đó chính là do tính chất công việc bận rộn mà thời gian rảnh chỉ còn dư dả vào buổi tối muộn.

Và khi bạn luyện tập thể thao quá nhiều vào sát giờ ngủ khiến cho cơ thể tiết ra thêm nhiều adrenaline và khi này cơ thể cần nhiều thời gian để giảm bớt lượng adrenaline đó đi. May mắn thay, việc này có thể được cải thiện bằng cách lựa chọn tập thể dục sớm hơn trong ngày, ví dụ bạn đang tập luyện vào buổi tối thì hãy chuyển lên tập luyện vào buổi sáng nhé.

Image result for bệnh nên mệt mỏi

2/ Bạn đang bị bệnh

Cũng không thể đề cập đến khả năng bạn đang bị bệnh và việc này khiến cho mỗi sáng thức dậy bạn đều cảm thấy không được tươi trẻ như bình thường. Khi bị bệnh, cơ thể phải chiến đấu chống lại các virut gây bệnh và điều này làm cho cơ thể rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi, thiếu năng lượng. 

Cách khắc phục cũng vô cùng đơn giản, nếu bạn chỉ bệnh nhẹ và bạn cũng không nhận ra thì hãy dành ít thời gian để ngủ trưa. Vì một giấc ngủ ngắn như thế phần nào giúp cho bạn tránh đi các hoạt động thể chất và giúp bạn tỉnh táo hơn rất nhiều. Sau cùng, hãy chăm sóc bản thân mình với các thực đơn lành mạnh và cân bằng, cung cấp đủ nước cho cơ thể. 

Image result for ngủ quá nhiều khiến buồn ngủ thêm

3/ Bạn ngủ quá nhiều

Lạ nhỉ? Vì sao ngủ quá nhiều rồi khi thức dậy lại vẫn cảm thấy buồn ngủ? Đóchính là khi bạn ngủ quá nhiều khiến cho đồng hồ sinh học của bạn bị phá vỡ và làm cho năng lượng bị hao mòn. 

Cách khắc phục đó chính là lắng nghe cơ thể của mình để biết được mình phù hợp với khung giờ ngủ nào là lý tưởng nhất. Và khi bạn đã tìm ra mình hoàn toàn có thể tỉnh táo sau ngần ấy thời gian ngủ thì hãy áp dụng chúng vào cuối tuần luôn nhé! 

Related image

4/ Stress

Một lý do khiến cho cơ thể mệt mỏi khi thức dậy đó chính là stress, căng thẳng. Nếu bạn làm việc quá nhiều khiến cho cơ thể căng thẳng thì giấc ngủ cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Và căng thẳng chính là một trong các nguyên nhân khiến cho khiến cho giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, tình trạng này sẽ dẫn đến hệ quả là sáng hôm sau bạn sẽ lờ đờ, uể oải và cảm thấy thiếu năng lượng. 

Chính vì thế mà bạn có thể áp dụng thiền hoặc yoga để giảm bớt căng thẳng, giúp cơ thể được cải thiện tốt nhất. 

Image result for giấc ngủ bị gián đoạn

5/ Giấc ngủ bị gián đoạn

Việc một đêm mà bị gián đoạn giấc ngủ bởi những tiếng ồn xung quanh hoặc các tác động với nhiều lý do khác nhau sẽ khiến cho giấc ngủ bị ngắt quãng. Dù cho bạn có ngủ đủ 8 tiếng nhưng khi vô thức tỉnh dậy rồi tiếp tục ngủ sẽ không bao giờ đảm bảo được một giấc ngủ chất lượng. Hơn nữa, việc giấc ngủ bị gián đoạn sẽ dẫn đến trạng thái tiêu cực vào ngày hôm sau. 

Bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng bịt mắt hoặc nút bịt tai để có một giấc ngủ tốt hơn và không bị xáo trộn. 

Image result for uống cafe vào buổi tối

6/ Uống thức uống không phù hợp vào buổi tối

Có thể tối hôm đó bạn đã uống các thức uống chứa nhiều caffein khiến cho bạn không rơi vào giấc ngủ được và trằn trọc cả đêm. Điều này đảm bảo rằng sáng hôm sau bạn sẽ không thể hoàn toàn tỉnh táo được. Chính vì thế mà bạn không nên uống cafe, trà hay các thức uống tương tự vào buổi tối để không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bản thân. 

Chính vì thế mà bạn nên cải thiện và tránh mắc phải một trong những việc ở trên để có một giấc ngủ ngon. Vì một giấc ngủ ngon sẽ đem đến một tinh thần sảng khoái, tâm trạng thoái mái sẽ giúp cho bạn có thêm động lực để giảm cân tốt nhất. Và nếu buổi sáng khi thức dậy vẫn cảm thấy mệt mỏi, uể oải thì hãy thưởng thức một ly trà Belly Tea nóng, vừa đem đến một luồng gió ấm áp vừa giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng.

← Bài trước Bài sau →