5 SAI LẦM KHIẾN BẠN CÀNG GIẢM CÂN LẠI CÀNG TĂNG CÂN

5 SAI LẦM KHIẾN BẠN CÀNG GIẢM CÂN LẠI CÀNG TĂNG CÂN

 Hãy nhớ rằng, ngay cả thực phẩm lành mạnh cũng có thể làm hỏng chế độ ăn kiêng của bạn nếu bạn ăn quá nhiều chúng.

Ức gà

Kết quả hình ảnh cho ức gà

Protein nạc là lành mạnh, phải không? Nếu bạn đang ăn ức gà cả ngày thì bạn có thể đang ăn quá nhiều. Phần gà được đề nghị là 50-100g mỗi ngày. Và tùy thuộc vào nhà cung cấp, một số ức gà có kích thước gấp hai hoặc thậm chí ba lần so với khẩu phần được đề nghị. Điều đó dẫn đến lượng calo trong ức gà có thể tăng thêm và làm hỏng chế độ ăn uống của bạn.

Cách khắc phục nhanh: Bạn nên học cách ăn đúng lượng protein tiêu chuẩn hằng ngày

Bánh mì kẹp thịt/ hamburger

Hình ảnh có liên quan

Một ổ bánh mì thịt/burger thông thường có khoảng 461 calories. Nhưng nhiều ổ bánh mì kẹp thịt, đặc biệt là những ổ bánh đầy đủ hoặc các ổ bánh dài thì lượng calo có thể nhiều hơn khá nhiều. Điều đó có nghĩa là bạn đang tiêu thụ nhiều calo hơn là bạn nghĩ.

Khắc phục nhanh: Thực hiện các lựa chọn Protein một cách thông minh để giảm cân, hoặc bạn có thể sử dụng các ứng dụng đếm calo trên điện thoại của mình.

Cà phê sữa/ cà phê kem sữa

Kết quả hình ảnh cho cà phê kem sữa

Một ly cà phê buổi sáng có thể giúp bạn tràn trề năng lượng hơn nhưng chúng cũng là thứ đồ béo nhất và cũng không có lợi cho sức khỏe. Nhưng bạn sẽ không gặp khó khăn nếu bạn sử dụng loại không có chất béo. Nếu bạn đang uống nhiều hơn khẩu phần tiêu chuẩn (hãy nhớ đếm từng tách cà phê!) Thì một lượng nhỏ chất béo trong kem/sữa sẽ bắt đầu tăng lên nhanh chóng.

Cách khắc phục nhanh: Hãy học cách pha chế đồ uống cà phê ít calo tại nhà

Trái cây

Kết quả hình ảnh cho trái cây tô

Một khẩu phần trái cây tươi lành mạnh là một thay thế tuyệt vời cho một món tráng miệng giàu chất béo. Nhưng nếu bạn đang đếm lượng calo của bạn hoặc theo dõi lượng đường của bạn, bạn cần theo dõi xem bạn đang ăn bao nhiêu. Lấy nho làm ví dụ. Nếu bạn đang thưởng thức một chén nho tươi ngọt, và bạn nghĩ rằng mình có thể thêm nho vào các buổi ăn vặt khác. Sai rồi! Một chén nho duy nhất chỉ nên ăn 16 quả nho. Hãy bắt đầu đếm lượng đường mà bạn có thể tiêu thụ mỗi ngày ngay đi nhé.

Khắc phục nhanh: Giảm lượng đường tiêu thụ mỗi ngày để giảm cân

Salad trộn

Hình ảnh có liên quan

Một món salad lành mạnh là một thay thế tuyệt vời cho một bữa ăn nhiều tinh bột, chất béo. Theo một số ước tính, nhiều món salad ở nhà hàng chứa hơn 500 calo, thường xuyên nhất là do nước sốt béo. Tiêu chuẩn khi trộn salad là chỉ  hai muỗng canh. Và bạn nên học cách tự trộn salad tại nhà để có thể tự kiểm soát lượng tiêu thụ chất béo vào cơ thể thay vì vào nhà hàng để gọi salad nhé.