3 CÁCH GIÚP BẠN KIỂM SOÁT SỰ THÈM ĂN KHI BỊ CĂNG THẲNG

3 CÁCH GIÚP BẠN KIỂM SOÁT SỰ THÈM ĂN KHI BỊ CĂNG THẲNG

Khi bị căng thẳng hoặc cô đơn, hầu như ai cũng tìm đến đồ ăn để “giải sầu”, thế nhưng việc ăn không kiểm soát, ăn “vô độ” sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như tăng cân và béo bụng. 

Nguyên nhân: 

  • Buồn hoặc cô đơn: Đây cũng là một trong những nguyên do phổ biến nhất, không có người tâm sự, giải bày cũng như không đi tụ tập bạn bè đi chơi khiến cho tâm trạng trở nên chán nản gây stress. 
  • Ăn nhiều thức ăn nhanh: Ngoài các loại fastfood chiên rán nhiều dầu mỡ hay các dạng đồ ăn liền cũng khiến bạn dễ bị căng thẳng do thành phần kém lành mạnh của chúng gây ra.
  • Công việc: Với thời đại công nghệ số như hiện nay thì khối lượng công việc sẽ ngày càng tăng, không có nhiều thời gian để tham gia các hoạt động thể chất khiến đầu óc trở nên căng thẳng và dẫn đến stress. 

 Image result for bị căng thẳng

Dấu hiệu

Image result for ăn không kiểm soát

Nhưng không phải ai bị căng thẳng cũng có thể nhận ra mình đang căng thẳng cả, hãy xem các dấu hiệu dưới đây và tự đánh giá bản thân có bao nhiêu điều đúng với bảng dưới đây nhé: 

Bạn ăn trong vô thức mà đến bạn cũng không nhận ra?

Bạn cảm thấy xấu hổ hoặc thấy tệ hại sau khi ăn no?

Bạn có thường ăn ở những nơi kín đáo một mình? 

Bạn có ăn nhiều hơn sau những cuộc tranh cãi?

Bạn có thèm các loại thực phẩm cụ thể khi bạn buồn bã, chẳng hạn như luôn ham muốn socola khi bạn cảm thấy chán nản?

Bạn có hay cảm thấy thèm những món ăn được quảng cáo trên tivi hoặc tờ rơi cả khi bạn không đói?

Bạn có ăn vì không còn chuyện gì làm ?

Bạn có ăn để giảm bớt cảm giác căng thẳng, lo lắng hay không?

Nếu ăn uống để làm giảm căng thẳng là vấn đề chính thì bạn có thể tự mình tìm ra giải pháp đấy.

  • 3 cách để giảm căng thẳng và ăn uống có kiểm soát hơn

Có rất nhiều cách giúp bạn ăn uống có kiểm soát hơn thay vì ăn theo cảm xúc và biến cảm giác căng thẳng thành một trải nghiệm.

  • Tìm nguồn gốc của sự căng thẳng

Trước tiên, bạn nên tìm hiểu nguồn gốc của sự căng thẳng của mình, nếu vấn đề gây nên sự căng thẳng là do tình cảm thì bạn có thể giải quyết tốt hơn bằng các mối quan hệ xã hội để có thể tâm sự hoặc đi chơi giải toả. 

Image result for viết nhật ý

Chính vì thế mà bạn có thể tập cách viết nhật ký mỗi ngày để có thể giải quyết vấn đề này, mỗi cuối ngày và nhìn nhận lại mọi vấn đề gây cho bạn sự khó chịu, tìm hướng giải quyết cho vấn đề đó sẽ giúp bạn giảm cảm giác lo lắng hơn. 

  • Tìm cách mới để giảm căng thẳng

Một khi bạn biết nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều hơn, hãy lên kế hoạch ăn uống lành mạnh để tránh ăn trong những tình huống đó.

Image result for shopping with friends

Ví dụ, nếu môi trường làm việc của bạn rất căng thẳng. Hãy tìm ngay “cạ cứng” của mình, cùng nhau dạo phố shopping để vơi đi cảm giác căng thẳng. Hoặc bạn có thể về ngôi nhà của mình, nằm dài trên chiếc giường êm ái hoặc xem một bộ phim yêu thích. Không phải vấn đề căng thẳng nào cũng chỉ có đồ ăn mới có thể giải quyết được. 

  • Kiếm sự sẻ chia

Nếu bạn là người mỗi khi căng thẳng thì lại ăn rất nhiều thì hãy thử cách này ngay nhé. Khi bạn tìm kiếm sự sẻ chia, bạn tâm sự câu chuyện của mình với người xung quanh sẽ giúp bạn không còn cảm giác nặng lòng nữa. Thay vào đó bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên hữu ích hơn, việc đó sẽ giúp bạn không còn suy nghĩ đến việc ăn để giải tỏa căng thẳng. Giúp bạn có thể kiểm soát cân nặng và giảm cân tốt hơn.

 Related image

Ngoài những cách trên, để không stress quá nhiều, bạn có thể tập cho mình một thói quen như tập thể dục, hoặc ăn uống lành mạnh. Thêm vào đó, mỗi tối sau khi ăn tối, bạn có thể lựa chọn ngồi nhâm nhi một tách trà thảo mộc để giúp bình ổn lại tâm trạng và nâng cao hiệu quả giảm cân, bạn nên sử dụng thức uống giảm cân Belly Tea với cơ chế hoạt động hoàn toàn lành tính, không chứa chất bảo quản cũng như chất kích thích. Dòng sản phẩm này sẽ giúp bạn có được một buổi tối sảng khoái và góp phần giúp bạn giảm cân thành công.

← Bài trước Bài sau →