10 LÝ DO LÀM BẠN ĂN KIÊNG KHÔNG HIỆU QUẢ

10 LÝ DO LÀM BẠN ĂN KIÊNG KHÔNG HIỆU QUẢ

Hẳn ai cũng đã từng than vãn rằng:

"Tôi không thể giảm cân cho dù  đã thử qua nhiều cách!" Bạn nghe thấy có vẻ quen? Bạn làm mọi thứ đúng theo hướng dẫn và chế độ ăn uống của bạn lại không hiệu quả. Bạn không ăn nhiều, nhưng bạn vẫn tăng cân. Đó có phải lỗi của bạn không? Câu trả lời cho câu hỏi đó có lẽ là không.

Cho dù bạn đang ăn kiêng theo một chế độ giảm cân thịnh hành hoặc bất kể là bạn có theo sự hướng dẫn của chuyên gia hay các chương trình tập luyện, nhưng vẫn không thành công. Thật sự, bí quyết để giảm cân thành công đó là tìm ra sự cân bằng năng lượng phù hợp . Bạn cần phải đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ.  Ta hãy cùng xem xét 10 lý do dưới đây lại khiến chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn không hiệu quả:


  • 1) Cơn đói  
  • Nếu bạn thấy mình ăn quá thường xuyên hoặc ăn những bữa ăn quá lớn, bạn có thể hạn chế cơn đói với những lựa chọn thực phẩm khác nhau. Nên chọn thực phẩm có nhiều chất xơ và cung cấp đầy đủ protein, song song với đó là hạn chế các loại thức ăn chưa nhiều tinh bột, đường và chất béo. Với chiến lược này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Related image

  • 2) Sự nhàm chán

Image result for ăn nhiều khi buồn chán

  • Việc khiến ta ăn một cách vô tâm xảy ra khi cảm thấy buồn chán. Vậy giải pháp là gì? Tìm kiếm những thú vui xung quanh mình như đi dạo, gặp gỡ bạn bè để cùng nhau trò chuyện hoặc có thể thử những thứ mà mình cảm thấy hứng thú.
  • 3) Chia nhỏ các bữa ăn
  • Ăn thường xuyên có thể giúp bạn tránh ăn nhiều vào mỗi bữa ăn, nhưng ăn thường xuyên hơn cũng làm tăng cơ hội tiêu thụ quá nhiều calo. Nếu bạn ăn 2-3 bữa lớn trong ngày và ăn vặt thường xuyên vì bạn đói thì hãy thử 4-5 bữa ăn nhỏ hơn, giúp kiểm soát lượng calo tốt hơn.

Image result for chia nhỏ bữa ăn

  • 4) Căng thẳng  
  • Điều này cũng giống như khi chúng ta cảm thấy buồn chán. Việc ăn uống thường đem lại cảm giác thoải mái, và khi đó ta sẽ cảm giác là mình đang được hưởng thụ và điều đó dẫn đến thực trạng ăn nhiều hơn. Nếu bạn nghi ngờ rằng ăn uống theo cảm xúc đang phá hoạt chế độ ăn kiêng của bạn, hãy xem xét lại và lựa chọn những thay thế lành mạnh hơn như tập yoga để giải tỏa căng thẳng.

Related image

  • 5) Mệt mỏi  
  • Bạn thường làm gì khi cơ thể trở nên trì trệ vào mỗi buổi chiều? Đa số câu trả lời đó chính là tìm kiếm đồ ăn và bạn sẽ khó có thể kiểm soát được lượng đồ ăn được nạp vào cơ thể của mình và điều tồi tệ nhất đó chính là bạn tiêu thụ nhiều calo hơn.

Related image

  • 6) Khẩu phần ăn
  • Nếu chế độ ăn kiêng của bạn không hiệu quả, hãy lấy một chiếc cân kỹ thuật số nhỏ và bắt đầu đo từng phần thức ăn. Rất có thể là bạn đang ăn nhiều hơn một khẩu phần mà trong đó lại chưa nhiều loại thực phẩm như tinh bột, đường hoặc đồ chiên với lượng chất béo cao.

Image result for mệt mỏi khiến ăn nhiều hơn

  • 7) Lựa chọn thực phẩm
  • Nhiều người ăn kiêng trở thành nạn nhân của hiệu ứng hào quang sức khỏe. Đó là, họ tiêu thụ quá nhiều calo từ thực phẩm mà họ cho là lành mạnh. Như quả bơ chẳng hạn, chứa đầy chất béo lành mạnh. Nhưng lại chứa quá nhiều calo, vì vậy bạn cần ăn chúng một cách có điều độ. Hãy nhớ rằng, bất kỳ thực phẩm nào được tiêu thụ quá mức sẽ gây tăng cân - bất kể nó khỏe mạnh như thế nào.

Image result for bơ

  • 8) Tập luyện sai cách
  • Có thể đó là lý do khiến bạn không giảm cân được. Chương trình giảm cân của bạn nếu nó khiến bạn nghỉ quá nhiều hoặc tệ hơn, gây thương tích thì chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả cao. Bạn nên  lên lịch tập luyện dễ dàng và vừa phải

Image result for tập thể dục sai cách

  • 9) Sự lười biếng.  
  • Một số người phản ứng với căng thẳng bằng cách di chuyển, nhưng một số người thì lại không như thế. Nếu bạn đang trải qua một thời gian khó khăn, hãy cho phép mình nghỉ ngơi. Nhưng hãy cố gắng kết hợp tập luyện với cường độ nhẹ để có được sự hỗ trợ và duy trì hoạt động.

Related image

  • 10) Thiếu ngủ
  • Chế độ ăn kiêng có thể gây ra căng thẳng và mệt mỏi và với cường độ công việc của mình bạn đôi khi phải thức khuya, điều đó sẽ khiến bạn kiệt sức. Học cách  ngủ ngon hơn để giảm cân . Thực hiện các bước đơn giản như sạc điện thoại trong bếp để bạn không sử dụng chúng trước khi đi ngủ do ánh sáng xanh của điện thoại khiến bạn không ngủ được hoặc thay đổi ánh sáng trong phòng ngủ để có giấc ngủ tốt hơn.

Related image

Lời khuyên giảm cân:

Một trong những yếu tố này là góp phần cản trở mục tiêu giảm cân của bạn, và bạn có thể giải quyết nó nếu bạn muốn giảm cân. Hãy sử dụng trà giảm mỡ Belly Tea với chiết xuất từ lá cây thảo mộc thiên nhiên với công dụng đào thải chất béo ra khỏi cơ thể, tăng cường tiêu hóa, nhuận tràng và làm giảm hấp thu giúp người sử dụng giảm ngay 5-7cm vòng eo chỉ sau 1 liệu trình sử dụng.

Bạn có thể liên hệ số HOTLINE: 028 6681 6388 để gặp các chuyên gia tư vấn và giải đáp các thắc mắc, hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Xem thêm các sản phẩm về trà thảo mộc Belly Tea được phân phối chính hãng từ Mỹ tại : https://bellytea.vn/collections/tra-bellytea