BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG VÀ GIẢM ĐẦY HƠI

BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG VÀ GIẢM ĐẦY HƠI

BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG VÀ GIẢM ĐẦY HƠI

Giảm đầy hơi được xem là biện pháp đầu tiên để giảm bụng và giảm eo theo cách lành mạnh, không cần nhịn ăn. Đây là phương pháp làm sạch thải độc và detox cơ thể. Bí quyết giảm đầy bụng sau đây sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày:  

Tip #1: giảm bụng đầy hơi 

Thực phẩm khó tiêu hóa nhất thường là đường sữa (đường) trong sữa, sữa chua, phô mai, phô mai kem và phô mai mềm. Hiện nay theo thống kê, việc thiếu men Lactase ảnh hưởng đến hơn 75% người dân trên toàn thế giới, từ 5% ở Bắc Âu đến 90% ở một số nước châu Á và châu Phi. Tây Ban Nha đang có xu hướng không dung nạp đường sữa cao. 

Loại bỏ sữa, bơ sữa, mỡ động vật, giảm lượng chất béo như dầu ăn và các chất béo khó tiêu. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả của việc này ngay lập tức sau 3-5 ngày. Bụng của bạn cảm thấy tốt hơn và ruột của bạn cải thiện ngay lập tức tình trạng béo bụng

Tip # 2: giảm mỡ bụng 

Tiêu hóa carbohydrate kém là một nguyên nhân phổ biến của khí dư thừa và đầy hơi. Có rất nhiều người hiện nay đang chịu phải tình trạng khó tiêu hóa các loại Carbs phức tạp như ngũ cốc, tinh bột và củ. Carbonhydrate phức tạp và có cấu trúc khác với các loại carbs đơn giản trong trái cây và rau. Carbonhydrate là những cấu trúc phức tạp như những chiếc nhẫn lồng vào nhau.

Enzyme tiêu hóa trong cơ thể có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc tiêu hóa các chuỗi carbohydrate đơn giản, nhưng sự tiêu hóa của các vòng phức tạp thường để lại các mảng lên men sau đó. Những chất này gây kích thích ruột tạo ra khí và là yếu tố chính trong Leaky Gut. 

Loại bỏ carbohydrate phức tạp như ngũ cốc, tinh bột, củ

Tip #3: giảm căng cứng bụng dưới

Một nguyên nhân nữa gây căng cứng bụng dưới là đến từ nhóm thực phẩm thứ ba gây đầy hơi ở một số người là FODMAP: Ferigable Oligosacarit, Disacarit, Monosacarit và Polyol.

FODMAP là các loại đường chuỗi ngắn hơn được tìm thấy trong một số loại trái cây, rau, sữa và ngũ cốc. Những người mắc IBS (Hội chứng ruột kích thích) có thể đặc biệt nhạy cảm với nó. Những carbs đường này có thể được hấp thụ kém ở ruột non và có thể tạo ra khí và thu hút nước khi chúng đến ruột già. Sự kết hợp của khí cộng với nước gây ra tình trạng căng cứng bụng.

Giảm thực phẩm của FODMAP nếu tip số 1 và số 2 chưa hiệu quả đáng kể với bạn

Tip # 4: Thực hiện xét nghiệm tuyến giáp

Tuyến giáp có vai trò thiết lập tốc độ trao đổi chất cho nhiều chức năng của cơ thể bao gồm tóc mọc nhanh, thức ăn di chuyển nhanh như thế nào qua hệ thống của bạn, nhịp tim và tốc độ gan hoạt động.

Nếu bạn nghi ngờ có vấn đề về tuyến giáp, hãy đảm bảo bạn chạy các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm chính xác . Tuyến giáp hoạt động tốt là cách giúp bạn tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể mà không có chất kích thích caffeine hoặc thuốc hỗ trợ

Xét nghiệm và kiểm tra để đảm bảo tuyến giáp của bạn đang hoạt động tốt

 Tip # 5: Táo bón

Táo bón là một trong những nguyên nhân chính làm cho dạ dày và ruột đầy hơi. Ruột cần có nhu động ruột di chuyển một hoặc hai lần mỗi ngày với phân hình chuối và đủ mềm khi đi tiêu dễ dàng. 

Loại bỏ sữa và ngũ cốc thường sẽ khắc phục vấn đề này, vì sẽ có đủ rau xanh và các loại rau khác. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng 6 đến 8 chén rau nấu chín hàng ngày, bao gồm 1 đến 2 chén cải xoăn nấu chín hoặc hầm.

Nếu bạn cần trợ giúp ngắn hạn để di chuyển đại tràng trong khi sửa chữa chế độ ăn uống của bạn, trà thảo mộc Belly Tea từ thảo mộc sẽ giúp cho hệ tiêu hóa cải thiện, tăng cường nhu động ruột giúp bạn đi tiêu dễ dàng.  

Uống trà để tạo nhu động ruột tốt mà không cần thuốc nhuận tràng khắc nghiệt

Tip # 6: Progesterone

Có nhiều phụ nữ có lượng progesterone thấp vào một số thời điểm và có khi dao động lên cao. Điều này gây ra các triệu chứng PMS bao gồm đầy hơi và trọng lượng nước.

Progesterone được xem như thuốc lợi tiểu tự nhiên của cơ thể. Một cách để duy trì và có được Progesterone tốt là bạn nên chuyển từ muối độc hại giá rẻ sang muối Himalaya tốt. Điều này sẽ giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể bạn và sẽ giúp cơ thể bạn sản xuất progesterone và giảm sự thống trị estrogen. 

Tăng cường sản xuất Progesterone và giảm Estrogen

Tip # 7: Nấm men và vi khuẩn

Nhiễm trùng nấm men hoặc vi khuẩn có thể gây đau, đầy hơi và các triệu chứng tiêu hóa kém khác. Nếu bạn có tiền sử ăn quá nhiều đồ ngọt và bị nhiễm trùng nấm men hoặc uống nhiều đợt kháng sinh, bạn đã làm mất cân bằng đường ruột.

Bạn không còn được được bảo vệ bởi vi khuẩn có lợi, nấm men và vi khuẩn gây bệnh có thể phát triển mạnh. Nếu bạn đang làm theo các mẹo khác mà vẫn cảm thấy đầy hơi hoặc đau, hãy nhờ bác sĩ kiểm tra xem bạn có bị nấm Candida và SIBO hay không.

Có nhiều thảo dược thay thế để điều trị những điều này. Trước tiên, loại bỏ mầm bệnh bằng cách sử dụng sản phẩm tuyệt vời này trong đó có trà Belly Tea giúp bạn cân bằng và làm tốt hệ tiêu hóa

Kiểm tra sự phát triển của nấm Candida hoặc SIBO

Tip # 8: Bài tập bụng

Thực hiện các bài tập để giúp săn chắc bụng của bạn. Ván, crunches, sit-up, nâng chân, squats, deadlifts. Hãy nói với HLV của bạn về tính trạng bụng bạn để được tư vấn hợp lý các bài tập phù hợp

Tip # 9: Hội chứng chuyển hóa

Bạn có gặp phải tình trạng về cân nặng thường xuyên? Nếu vậy, bạn có thể bị Hội chứng Chuyển hóa, còn được gọi là tiền đái tháo đường. Bạn có thể thực hiện tất cả các mẹo khác ở trên, nhưng bạn không thể làm phẳng bụng nếu nó thừa cân. Thực hiện chế độ ăn kiêng Paleo và sau đó theo dõi triglyceride và cân nặng của bạn giảm dần.

Hội chứng chuyển hóa để xử lý tình trạng thừa cân của bạn

Tip # 10: Siêu âm bụng

Nếu bạn đã thử các biện pháp trên nhưng tình trạng bụng bạn vẫn không cải thiện, có thể bạn cần làm các xét nghiệm về sỏi mật. Việc tắc nghẽn túi mật cũng là một trong các nguyên nhân chính khiến bạn gặp phải tình trang chậm tiêu hóa. Hãy đến bác sĩ để được siêu âm bụng và tư vấn cụ thể hơn.

Gặp bác sĩ để siêu âm bụng nếu đau và đầy hơi kéo dài